Day 4 : 11.7.60 วัดเจ้าแม่กวนอิม

ตั้งแต่ขึ้นเรือเฟอรี่มา ฝนก็เทมาตลอดทาง เรานำพาฝนมาจากเกาะหรือนี่ รถแล่นอย่างช้าๆ ไปตามเส้นทาง มีการแซงกันเป็นระยะ คนที่นี่ขับรถเร็วมาก แซงกันทั้งซ้ายและขวาแต่ก็ไม่มีอุบัติเหตุ ต่างยอมกันไปจังหวะใครจังหวะมัน พลาดไม่ได้ ถึงที่พักสำหรับคืนนี้คือที่ Hotel Sing A Song ฝนเทกระหน่ำอย่างแรง คืนนี้หลับสบายเช่นเคย เช้านี้มีเสริฟอาหารถึงห้องพักเลย เพิ่งตื่นอาบน้ำยังไม่ทันหิวเลย บริการดีเกินไปล่ะ

สายๆ ตามเวลานัดทริปเที่ยววันสุดท้ายก่อนกลับกรุงเทพ เราจะไปไหว้เจ้าแม่กวนอิมที่ วัด Vihara Avalokitesvara ประดิษฐานอยู่สูงใหญ่ 80 เมตร พื้นที่สะอาดสะอ้านแต่ยังมีก่อสร้างอีกยังไม่เสร็จแต่เราสามารถเดินตัดอีกด้านเพื่อขึ้นไปไหว้ แดดร้อนแรงจ้า แต่เราก็ได้เก็บภาพไว้เป็นที่ระลึกกันอย่างมีรอยยิ้ม

วันก่อนๆ กินทุเรียนพอล่ะ คนขับพาโฉบรถไปข้างทางที่มีร้านมะพร้าว ขายกันเป็นเรื่องเป็นราวกิจจะลักษณะอีกล่ะ คือมีเปล มีเสื่อปูกับพื้น บางคนก็นั่งโต้ะทาน แล้วแต่ที่สบายๆ แม่ค้าจะฟันมะพร้าวด้วยมีดคบฉับๆอย่างคล่องแคล่ว แล้วเสริฟใส่หลอดดูดเลย แต่รสชาติไม่หวานมากอาจเป็นบางลูกกระมัง แต่ชอบใจรถเข็ญผลไม้สดเขา คือมีผลไม้หลายหลายให้เลือกใน 1 ถุง รวมมิตรผลไม้ ราดน้ำจิ้มแบบแซบๆ เผ็ดๆ สไตล์น้ำปลาหวานคลุก

เคล้าโอเคเลย ถ้าไม่กลัวท้องเสีย แต่ดูแล้วก็สะอาดนะ ออกเดินทางต่อเราจะไป Dolok Tinggi Raja เป็นสถานที่เที่ยวที่สวยงามคือปากปล่องภูเขาไฟและรายล้อมด้วยหินปูนสีขาวสะท้อนกันทำให้น้ำในทะเลสาบเป็นสีฟ้าสวยงาม และยังมีไอกำมะถันระเหยขึ้นมา แต่หนทางช่างไกลและถนนขรุขระตลอดเส้นทาง ถนนชำรุด รถใหญ่อย่างเราไม่สามารถวิ่งไปต่อได้ ต้องหาที่กลับรถ พลาดสถานที่นี้ไป ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยขอลา ปิดกิจกรรมสุดท้ายคือการเดินช้อปปิ้งในห้าง Sun Plaza ที่คนขับโจเซฟมาส่งเราหน้าห้าง แยกย้ายกันเดินและจะมารับเราตามนัดหมาย คืนนี้เพลิดเพลินกับการซื้อของกันมากเพื่อละลายรูเปียที่พกกันมาอย่างสนุกสนานแข่งกับสายฝนที่ตกกระหน่ำอย่างแรง น้ำรอการระบายเหมือนบ้านเราเลย รีบวิ่งขึ้นรถบัสกันอย่างทุลักทุเล เพื่อจะไปเช็คอินที่พักสำหรับคืนนี้ที่จะได้นอนถึงตี 3 และปิดท้ายโจเซฟและคุณลุงคู่หู ก็มารับเราไปส่งสนามบิน เป็นบริการที่

ประทับใจมากสำหรับคนอินโดนีเซีย มากี่ครั้งก็โชคดีเจอคนที่นิสัยดี ซื่อสัตย์ ที่ต้องทนอยู่บริการพวกเรามาหลายวัน ด้วยความอดทนกับความหลากหลายเรื่อง หลายคนกันไป เป็นช่วงเวลาดีๆ กับผู้ร่วมทางดีๆ น่ารักๆ อีกทริปที่เราไม่มีวันลืม ซัมไพ จำพา ลากิ พบกันใหม่

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *